Lượt xem: 366

Người Hải đội trưởng gương mẫu, trách nhiệm trong công việc

Năm 2023, Đại úy Trần Hoàng Thái - Hải đội trưởng Hải đội 2 Biên phòng, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Sóc Trăng là một trong những cá nhân tiêu biểu, vinh dự được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng vì có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Để có được vinh dự ấy, Đại úy Trần Hoàng Thái đã không ngừng phấn đấu, hăng say sáng tạo, chủ động, nhạy bén và quyết đoán trong công việc.

 


Đại úy Trần Hoàng Thái quán triệt, giao nhiệm vụ cho cán bộ trong đơn vị. Ảnh: Văn Long

 

    Hải đội 2 Biên phòng, BĐBP Sóc Trăng là đơn vị thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền vùng biển; kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm nhằm giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội khu vực biên giới biển; thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và tổ chức đưa đón các đoàn cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, địa phương, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP đến thăm, làm việc tại địa phương. Xác định rõ vai trò, chức trách, nhiệm vụ được giao, với cương vị Hải đội trưởng, Đại úy Trần Hoàng Thái cùng với cấp ủy Đảng, Chỉ huy đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm mọi vụ.

    Những năm qua, Đại úy Trần Hoàng Thái quán triệt, triển khai nghiêm túc Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới cho tất cả cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị. Do đó, cán bộ, chiến sĩ đơn vị không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, giữ vững đoàn kết trong đơn vị, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

    Cùng với đó, Đại úy Trần Hoàng Thái còn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tập huấn về phòng, chống thiên tai; phòng tránh tai nạn hàng hải, va chạm trên biển; kiểm tra, hướng dẫn các thủ tục trong quá trình hoạt động đi biển cho người dân; xây dựng kế hoạch cao điểm chống khai thác IUU; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, cùng các chủ trương, văn bản, các quy định cho ngư dân; vận động ngư dân ký cam kết không xâm phạm vùng biển của nước ngoài khi đánh bắt thủy, hải sản trên biển.

    Bên cạnh đó, Đại úy Trần Hoàng Thái đã lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng tuần tra, kiểm soát trên biển xây dựng kế hoạch đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tập trung quán triệt nắm chắc các yêu cầu nhiệm vụ; triển khai các biện pháp nghiệp vụ, điều tra cơ bản, cử cán bộ xác minh làm rõ phương thức, thủ đoạn, quy luật hoạt động của các đối tượng buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép; kết hợp tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng có liên quan kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào các cửa sông, cửa biển; thông báo hiệp đồng với cơ sở tin cậy trên biển kịp thời phát hiện, thông báo vị trí tọa độ, số hiệu, dấu hiệu nhận dạng phương tiện vi phạm để kịp thời bắt giữ và xử lý. Qua đó, đã xin ý kiến chỉ đạo của Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh điều động 2 lượt tàu tuần tra xuất kích tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát khu vực hoạt động trọng điểm có dấu hiệu buôn lậu. Qua đấu tranh, đã kiểm soát và bắt giữ được 2 vụ vận chuyển dầu trái phép trên vùng biển quản lý với số lượng hơn 70.000 lít dầu DO. Đồng thời, duy trì nghiêm các chế độ thường trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an toàn tuyệt đối khu vực biên giới biển dịp lễ, Tết, các ngày kỷ niệm của đất nước và của tỉnh; kịp thời bổ sung các phương án, kế hoạch chiến đấu bảo vệ vùng biển, bảo vệ đơn vị, xử lý tốt các tình huống vụ việc, không để bị động, bất ngờ. Trong những năm qua, Hải đội 2 Biên phòng, BĐBP Sóc Trăng luôn chủ động làm tốt công tác phòng, chống thiên tai tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Riêng từ đầu năm đến nay, đơn vị đã cứu hộ, cứu nạn thành công 2 phương tiện với 8 thuyền viên bị nạn trên biển vào bờ an toàn, nhờ đó tình cảm giữa cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị với ngư dân trong trên địa bàn ngày thêm gắn kết.


Hải đội 2 Biên phòng, BĐBP Sóc Trăng bắt giữ tàu vận chuyển dầu DO không có hóa đơn chứng từ

 

    Đại úy Trần Hoàng Thái chia sẻ: “Để có được những kết quả đó, bản thân đã cùng với cấp ủy Đảng, Chỉ huy đơn vị luôn làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo các phong trào thi đua triển khai thực hiện bài bản, chi tiết, đúng người, đúng việc và hiệu quả cao; luôn quan tâm sâu sát đời sống cán bộ, chiến sĩ. Đặc biệt là trước những chuyến ra khơi thực hiện nhiệm vụ trên biển tôi luôn động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị phải có tinh thần lạc quan, có tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, bản thân đã cùng với cấp ủy, Chỉ huy đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt phong trào thi đua “Ngành hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy và xây dựng đơn vị quản lý tài chính tốt”; thực hiên hiệu quả Cuộc vận động 50 “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”; duy trì thực hiện tốt “Ngày kỹ thuật”…”.

    Có thể khẳng định, với vai trò lãnh đạo, Đại úy Trần Hoàng Thái đã xây dựng một tập thể đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh. Đại úy luôn tâm niệm: “Là người lãnh đạo, chỉ huy, đừng chỉ nói suông mà phải gương mẫu, trách nhiệm và luôn nhạy bén trong công việc, nói đi đôi với làm từ những việc nhỏ nhất”.

Văn Long



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 82
  • Hôm nay: 6387
  • Trong tuần: 73,707
  • Tất cả: 11,857,896